Wednesday, March 29, 2023

Cà phê muối là gì, cách làm cà phê muối siêu đơn giản tại nhà

Cà phê muối là một loại cà phê đang được ưa chuộng và trở thành một phần của thực đơn cà phê của nhiều quán cà phê trên thế giới. Cà phê muối thường được pha chế với một số lượng muối, giúp tăng cường hương vị và độ đắng của cà phê. Tuy nhiên, một số người có thể tỏ ra không quen thuộc với việc sử dụng muối trong cà phê, vì họ cho rằng muối là một thực phẩm ăn kèm với đồ ăn và không nên được pha trộn với đồ uống.


 

Nguồn gốc cà phê muối

Cà phê muối có nguồn gốc từ Nhật Bản, nơi mà nó được gọi là "salt coffee". Các nhà pha chế ở Nhật Bản đã sử dụng muối trong cà phê để tăng cường hương vị của nó trong nhiều năm. Tuy nhiên, cà phê muối cũng đã trở thành một phần của văn hóa cà phê ở nhiều quốc gia khác nhau, như Hàn Quốc, Mỹ và các nước châu Âu.

Một số loại cà phê muối có thể được pha chế bằng cách pha trực tiếp vào cà phê, trong khi các loại khác sử dụng muối trong quá trình rang cà phê. Một số quán cà phê sử dụng muối biển, trong khi các quán khác có thể sử dụng muối Himalaya hoặc muối đen.

Cà phê muối thường có hương vị đặc biệt, kết hợp giữa vị đắng của cà phê và một chút mặn của muối. Với lượng muối thích hợp, muối có thể giúp cân bằng hương vị của cà phê và giảm bớt độ đắng. Nó cũng có thể giúp cà phê trở nên dễ uống hơn và giúp cơ thể hấp thụ caffeine nhanh hơn.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, việc sử dụng muối trong cà phê cũng có thể gây ra tranh cãi. Một số người cho rằng muối là một chất dinh dưỡng không tốt cho sức khỏe và nên được hạn chế trong khẩu phần ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn uống cà phê muối một cách hợp lý và với lượng muối không quá cao, nó có thể không gây hại cho sức khỏe.

Cách làm cà phê muối

Để tạo ra món cà phê này, chúng ta cần có một số nguyên liệu và công thức pha chế đặc biệt.
Nguyên liệu:

  • * Cà phê: chọn loại cà phê nguyên chất, không hương liệu, đường hay sữa pha trộn.

  • * Muối biển: lựa chọn muối biển tinh khiết, không có chất tẩy trắng hay phụ gia.

  • * Nước: nước lọc tốt hoặc nước đá.



 

Nguyên liệu

  • Rang cà phê: Rang cà phê nguyên chất trước khi pha, giúp cà phê có mùi thơm đặc trưng và tăng độ đắng. Để có hương vị đậm đà, có thể cho thêm 1/3 đến 1/2 muỗng cà phê đối với mỗi ly.

  • Pha cà phê: Pha cà phê theo cách truyền thống, có thể dùng phin cà phê hoặc máy pha cà phê. Nên dùng nước đá để tránh cà phê bị loãng khi hòa tan với đá.

  • Thêm muối: Sau khi pha xong cà phê, cho muối vào ly cà phê, khoảng 1/4 đến 1/2 muỗng cà phê cho mỗi ly tùy vào khẩu vị. Muối sẽ giúp tăng hương vị của cà phê, đồng thời cân bằng giữa hương vị đắng và mặn.

  • Trang trí: Có thể trang trí ly cà phê với một ít muối trên đỉnh cà phê hoặc thêm một chút sữa đặc để tạo ra lớp kem mịn màng.


Lưu ý khi làm cà phê muối:

* Lượng muối nên được điều chỉnh phù hợp để không làm mất đi hương vị cà phê.

* Chọn muối tinh khiết để tránh các chất tẩy trắng và phụ gia gây hại cho sức khỏe.

* Tránh dùng quá nhiều muối, đặc biệt là đối với những người bị cao huyết áp.


Xem thêm tại bài viết: https://ongbi.vn/ca-phe-muoi/

Điện thoại: 0336.825.339

Địa chỉ: 80/17/11 Dương Quảng Hàm, P5, Gò Vấp, TpHCM

Email: capheongbi@gmail.com

 BÀI VIẾT LIÊN QUAN

https://drive.google.com/drive/folders/1AoNDqDc5n6f8RxMmpTcN5arF6wfkeRZ5